ลักษณะงานที่ปฏิบัติตามมาตรฐานตำแหน่งระดับการปฏิบัติที่คาดหวัง ริเริ่ม พัฒนา (Originate & Improve)

ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

2.1 วางแผนการส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาการจัดการศึกษา

วิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายและความต้องการจำเป็นสังเคราะห์สารสนเทศที่เกี่ยวข้องอย่างรอบด้าน โดยเน้นการมีส่วนร่วมเป็นแบบอย่างในการวางแผนการส่งเสริม สนับสนุน เพื่อพัฒนาการจัดการศึกษา

ประชุมเพื่อสร้างความเข้าใจการพัฒนาสมรรถนะความฉลาดรู้ของผู้เรียนด้วยข้อสอบออนไลน์ PISA Style Online Testing เพื่อเตรียมพร้อมรับการประเมิน PISA 2025 และจัดทำคู่มือการอบรมเชิงปฏิบัติการเตรียมความพร้อม ด้านการอ่าน คณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ด้วยแบบฝึกทักษะการแก้ปัญหาและระบบ PISA Style Online Testing

05-รายงานอบรม PISA_6 มีนาคม 67.pdf
06_คู่มืออบรม PISA.pdf

2.2 เสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับสถานศึกษา/หน่วยงานการศึกษา

ประสานความร่วมมือกับหน่วยงาน องค์กรหรือสถานประกอบการ รวมถึงภูมิปัญญาหรือผู้ทรงคุณวุฒิด้านต่างๆให้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาการจัดการศึกษา โดยเป็นแบบอย่างในการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับสถานศึกษา หรือหน่วยงานการศึกษา

ดำเนินการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการการเตรียมความพร้อม ด้านการอ่าน คณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ ด้วยแบบฝึกทักษะการแก้ปัญหา และระบบ PISA Style Online Testing เพื่อเตรียมพร้อมรับการประเมิน PISA 2025 ด้วยรูปแบบออนไลน์เพื่อให้ผู้บริหาร ครู ในสังกัดมีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการสอบ PISA และสามารถไปขยายผล ถ่ายทอดความรู้ รวมทั้งออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับการประเมินตามแนว PISA เพื่อเป็นแนวทางในการเตรียมความพร้อมผู้เรียนในการรับการประเมิน PISA 2025 ต่อไป

ข้าพเจ้าได้เป็นวิทยากรกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการค่ายนักประดิษฐ์รุ่นเยาว์ (Internet of Things : IOT) ให้กับนักเรียนห้องเรียนพิเศษ โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช และวิทยากรกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาเทคนิคการออกแบบโครงงานด้วย Ai (Artificial Intelligence) หรือปัญญาประดิษฐ์ ให้นักเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์พลังสิบ โรงเรียนวารินชำราบ เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะกระบวนการคิดเพื่อออกแบบนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์โดยใช้ AI มาช่วยในการออกแบบโครงงาน 

2.3 ติดตามประเมินผลการส่งเสริม สนับสนุนการจัดการศึกษา

ติดตาม ประเมินผล การส่งเสริม สนับสนุนการจัดการศึกษาของสถานศึกษาหรือหน่วยงานการศึกษา เน้นการมีส่วนร่วมเป็นแบบอย่างและสามารถ จัดการศึกษาได้บรรลุผลตามพันธกิจ

ติดตาม การขับเคลื่อนการยกระดับคุณภาพการศึกษา ด้วยโปรแกรมประเมินสมรรถนะความฉลาดรู้นานาชาติ PISA โดยเข้าห้องเพื่อนิเทศ การเข้าระบบ PISA Style Online Testing และชุดพัฒนาความฉลาดรู้ด้านการอ่าน วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์


ผลของความสำเร็จ

▪ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ มีจำนวนนักเรียนเข้าใช้ระบบ PISA Style Online Testing เป็นลำดับที่ 1

ผลของความสำเร็จ

▪ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ มีจำนวนนักเรียนเข้าใช้ระบบ PISA Style Online Testing เป็นลำดับที่ 1

▪ ผลการติดตาม ประเมินผล การบริหารและการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตามตัวชี้วัดแผนปฏิบัติราชการฯ (Action Plan : AP) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ได้ระดับคุณภาพ 5 ดีเยี่ยม

2.4 จัดทำรายงานสารสนเทศ

  วิเคราะห์ข้อมูลและจัดทำรายงานสารสนเทศที่เป็นประโยชน์ต่อการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการศึกษาต่อสถานศึกษาและหน่วยงานการศึกษา

ได้จัดทำสารสารสนเทศของกลุ่มงานวัดและประเมินผลการจัดการศึกษา โดยพัฒนา Google Site ได้แก่